Nutrimaster

31 สิงหาคม 2559

นอนหลับไม่สนิท ทำให้เพลีย ทำงานช่วงกลางวันได้ไม่เต็มที่ ควรทำอย่างไรดี เพื่อให้สมองปลอดโปร่งคะ

อาการอ่อนเพลียมักเกิดได้จากหลายสาเหตุเช่น ขาดสารอาหาร เจ็บป่วย ติดเชื้อภูมิต้านทานลดลง โลหิตจาง พักผ่อนไม่เพียงพอ เครียด ล้วนทำให้เกิดอาการอ่อนเพลียทั้งสิ้น หากทราบถึงสาเหตุก็จะทำให้การแก้ไขเป็นไปได้อย่างตรงจุดดังเช่น อ่อนเพลียจากการนอนหลับไม่สนิทก็มีวิธีหรือเคล็ดลับง่ายๆที่ช่วยให้หลับสบาย ควรเริ่มจากจัดสรรเวลาไปออกกำลังกายบ้างอย่างอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 30 นาทีเป็นอย่างต่ำและควรเป็นการออกกำลังกายแบบเสียเหงื่อหรือที่เรียกว่าแบบแอโรบิค ควรงดใช้คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ก่อนนอนสัก 2 ชม.หากจำเป็นต้องใช้ให้ลดความสว่างของแสงหน้าจอลงเพราะแสงจ้าเกินไปจะทำให้ตื่น ฟังดนตรีแนวธรรมชาติเบาๆ พร้อมกับหยดน้ำมันลาเวนเดอร์ที่หมอนก็จะช่วยให้ผ่อนคลายหลับสบายขึ้น หาทางผ่อนคลายโดยเขียนสิ่งที่คุณกังวล สิ่งที่ต้องทำหรือยังทำไม่เสร็จ ปัญหาที่รบกวนจิตใจและวิธีแก้ลงบนกระดาษเพื่อให้คุณผ่อนคลายลง หรืออาจใช้ร่วมกับการรับประทานอาหารที่ช่วยให้หลับสบายก่อนนอนเช่น การดื่มนมอุ่นๆ ร่วมกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในระหว่างวันกลุ่มของคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนเช่นข้าวกล้อง ธัญพืชต่างๆ โปรตีนที่ย่อยง่ายเช่นเนื้อปลา วิตามินและแร่ธาตุจากผักผลไม้ที่หลากหลายจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญให้ร่างกายได้รับพลังงานมากขึ้น ช่วยให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่า สมองปลอดโปร่ง และการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดที่ช่วยเพิ่มพลังงาน เช่น Co-enzymeQ10, โสมสกัดช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนและนำอ๊อกซิเจนไปใช้ได้มากขึ้น และ DHA ซึ่งเป็นกรดไขมันที่ดีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองโดยตรง ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ความจำดีอีกด้วย ทั้งยังช่วยผ่อนคลายความเครียด และบรรเทาอาการปวดไมเกรนเรื้อรังได้ด้วย และอีกหนึ่งสาเหตุของการอ่อนเพลียอาจเกิดจากสารพิษสะสมในร่างกายมาก ทำให้ระบบต่างๆของร่างกายทำงานได้ไม่เต็มที่ การล้างพิษ(Detox) ก็สามารถเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะช่วยฟื้นฟูร่างกายให้การทำงานกลับมาเป็นปกติได้
ขอบคุณที่มา : -

รับข่าวสารจาก NUTRIMASTER

ถ้าต้องการยกเลิกรับข่าวสารกรุณาคลิ๊ก !!

ID : @Nutrimaster